HÀN QUỐC VÀ VIỆT NAM TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG BẰNG TÌNH YÊU THƯƠNG!

| Mang đến niềm hy vọng |

Khi cả thế giới đang hoảng loạn vì sự lây lan của vi rút Corona 19 thì một số quốc gia đã tìm cách tăng cường sự miễn dịch cho nhau bằng tình yêu thương. Có thể kể đến 2 quốc gia nhỏ bé nằm ở khu vực Đông Á, đó là Hàn Quốc và Việt Nam.

Ở hai quốc gia này, tất cả mọi công việc đều được gác lại để cùng chung tay chiến đấu với vi rút. Có thể đây là 2 quốc gia nhỏ bé từ trong quá khứ đã từng bị sợ dòm ngó của các cường quốc nên người dân luôn sẵn sàng trong tư thế đối phó một cách điềm tĩnh. Người dân 2 nước này luôn cảnh giác nhưng vẫn điềm tĩnh và luôn sẵn lòng giúp đỡ nhau vì cùng chung một hoàn cảnh.

Không phải chỉ có người giàu có khỏe mạnh mới sẵn lòng giúp nhau mà kể cả người già yếu, người nghèo khó họ cũng sẵn lòng chia sẻ đi một phần ít ỏi của mình để giúp người khác.

Chính phủ đã dùng hết tất cả mọi nguồn lực để hỗ trợ cho các cơ quan y tế hoạt động tốt nhất, tuyên truyền và hướng dẫn cho người dân cách để tự bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng. Các nhà máy xí nghiệp thì dành ra các nguồn quỹ xã hội để hỗ trợ cho những người khó khăn. Tuy nhiên những hình ảnh cảm động nhất là từng người dân đã chung tay đứng ra hỗ trợ nhau, nâng cao sức đề kháng bằng tình người.

Hình ảnh các cụ già mang gạo, rau củ quả thu hoạch được từ vườn nhà, số tiền ít ỏi dành dụm và đạp xe đạp đến nơi tiếp nhận trợ giúp để chuyển cho những người làm công tác phòng chống dịch đã làm cho người xem không khỏi rơi nước mắt. Khi thấy các cụ như thế thì những người trẻ cũng của ít lòng nhiều quyên góp lại hỗ trợ cho nhau. Có người ủng hộ tiền, có người ủng hộ cơm, có người ủng hộ nhà, có người ủng hộ cả cơ sở kinh doanh để làm nơi cách ly cho người về từ các nước có dịch. Hệ thống cung cấp gạo cung cấp cho người nghèo được bố trí ở khắp nơi được mang tên là ATM gạo. Đây cũng xuất phát từ tình yêu thương dành cho người kém may mắn hơn mình.

Ấn tượng nhất là cảnh cô dâu chú rể trong trang phục áo cưới xuống đường phát khẩu trang cho người qua đường. Các chiến sĩ công an cũng dành thời gian của mình để hướng dẫn cho người dân sử dụng khẩu trang đúng cách.

Có những người chuẩn bị sẵn thức ăn để cho người qua đường có thể mang về nhà dùng nếu cần….Cậu bé khiếm thính đã vẽ nên một bức tranh đẹp để bán lấy tiền đóng góp cho những người đang gặp khó khăn.

Tất cả những hình ảnh đó đã lan rộng khắp nơi và giúp cho mọi người ý thức hơn về sự nguy hiểm của dịch và nâng cao sức đề kháng bằng tình yêu thương dành cho những người xung quanh. Những người đó dù không phải là họ hàng nhưng họ đều là đồng bào, đều là những con người thở cùng bầu không khí, sống trong cùng một đất nước. Và thương họ, giúp đỡ họ chính là thương mình và giúp đỡ mình. Nếu không may họ có gặp chuyện gì đi nữa thì chúng ta cũng không thể an vui được. Với tinh thần như thế nên người dân của hai nước này đã cùng đoàn kết, chung tay giúp nhau vượt qua khó khăn do vi rút Corona bằng cách tăng cường sức đề kháng qua tình người.

Ở Hàn Quốc thì hình ảnh mọi người chung tay đóng góp tiền cho các tổ chức quyên góp cộng đồng tăng nhanh từng ngày, các thanh niên không ngại khó đã mang thức ăn đến tận nhà cho người đang tự cách ly, những nhà lãnh đạo không ngủ được trọn giấc, đội ngũ y bác sĩ với gương mặt nhiều thương tích do phải làm việc thời gian dài để hỗ trợ bệnh nhân, những người không ngại nắng mưa túc trực thường xuyên để xét nghiệm sàng lọc nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm của vi rút… đã làm cho người xem cảm thấy ấm lòng vì biết rằng cuộc sống này sẽ ấm áp nếu được sưởi ấm bằng tình thương.

Điều này đã được tiến sĩ Hawkins và các nhà khoa học khác chứng minh trong rất nhiều công trình nghiên cứu. Vậy tại sao chúng ta không phát huy, chia sẻ và ứng dụng những giải pháp này trong việc giúp những người dân trên thế giới tăng cường sự miễn dịch? Khi con người có tình yêu thương dành cho nhau thì họ sẽ không tranh giành nhau, sẽ không thờ ơ với việc ngăn ngừa sự lây lan của vi rút, họ sẽ đồng lòng giúp nhau vượt qua những khó khăn. Những hỗ trợ về mặt kỹ thuật chỉ là giải quyết được phần vật chất bên ngoài, nhưng quan trọng nhất là phải nâng cao phần tinh thần, phần linh hồn bên trong.

Hy vọng rằng câu chuyện của người dân ở 2 nước châu Á bé nhỏ có thể giúp mọi người trên thế giới nâng cao được sức đề kháng nhờ vào tình yêu thương. Và chính tình yêu thương giữa con người với nhau sẽ giúp cho đại dịch này sớm được đẩy lùi. Vì vốn dĩ vi rút Corona khi ở trên loài dơi nó hoàn toàn vô hại nhưng khi đến với loài người thì trở nên có hại vì nhiều người đang thiếu một tình yêu thương bao la.