WSJ ‘NGƯỜI ANH HÙNG THẬT SỰ MANG ĐẾN NIỀM HY VỌNG CHO HÀN QUỐC’

| Tất cả đều là anh hùng |

Cơ quan ngôn luận nổi tiếng của Mỹ, Wall Street Chanel (WSJ) đã đưa tin ngày 4 tháng 3 rằng trong quá trình ứng phó với vi rút Corona 19 ở các nước trên thế giới thì những anh hùng thật sự không phải là những nhà lãnh đạo có tài lãnh đạo giỏi như tổng thống mà chính là những chuyên gia y tế có chuyên môn cao.

Trong chuỗi bài viết về tài lãnh đạo chủ đề ‘Captain Class’, tờ WSJ đã đề cập đến bà Jeong Eun-gyung (55 tuổi), giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). Với tựa đề ‘Biết ơn vì đã có được 2 yếu tố vừa trầm lặng nhưng tài ba’, bài viết đã nêu ra rằng ‘Trước khi được hàng triệu người biết đến thì bà đã không xuất hiện và chỉ là một quan chức có thể thay thế bất cứ lúc nào. Nhưng mà với sự hài hòa trong những thông điệp quyết liệt của bà, những thông tin được phân tích kỹ và sự điềm tĩnh, bà đã làm cho người dân an lòng một cách hiệu quả.

Tờ WSJ đưa tin rằng ‘Bà giám đốc Jeong đã kết hợp một cách nhất quán trong những phát ngôn chân thật với những thông tin được phân tích chính xác và sự điềm tĩnh nên sức ảnh hưởng của bà Jeong rất lớn làm an lòng người dân Hàn Quốc đang hoang mang vì Corona 19”. Cho đến ngày 12 tháng 3, Hàn Quốc đã không chọn giải pháp phong tỏa mạnh với việc cấm nhập cảnh mà đã thực thi triệt để chương trình xét nghiệm sàng lọc và làm giảm con số người bị nhiễm xuống dưới số người được trị khỏi. Dân mạng khen ngợi bà là ‘chiến binh’, ‘anh hùng’.

Tờ WSJ chia sẻ rằng chỉ 3 tuần trước đây những người không biết tên của bà Jeong đã viết bài đăng bày tỏ sự lo lắng cho bà Jeong. Bà Jeong không có thời gian chải tóc và tóc bạc lên rất nhiều. Lúc nào bà cũng trong chiếc áo khoác đồng phục dân phòng màu vàng. Ngoài ra tờ báo này còn giải thích thêm bà Jeong hầu như không ngủ và không đi về nhà. Trong buổi họp báo có câu hỏi về thời gian ngủ nghỉ thì bà Jeong trả lời rằng ‘Tôi ngủ hơn 1 giờ’.

Tời WSJ còn cho biết bà Jeong ngại nói về mình và tránh đưa mình lên mạng và từ chối trả lời phỏng vấn một cách trịnh trọng. Chúng ta không thể thấy thái độ ‘Vitory lap’ (Tự đắc- Người chiến thắng sau trận đấu thì quay thêm một vòng nữa). Tờ WSJ còn phân tích rằng bà Jeong tránh nhận sự tâng bốc về bản thân.

Nhà báo viết bài trên tờ WSJ là Sam Walker, một chuyên gia về tài lãnh đạo. Sam Walker cho rằng chính bà Jeong, Jeny Heris, người chịu trách nhiệm về y tế của Anh, bộ trưởng Bộ y tế Kenya, giám đốc Viện NIAID của Mỹ, Anserni Pauch v.v. là những anh hùng trong trận chiến với Corona. “Họ chính là những nhân vật mà trước khi xảy ra thảm họa Corona thì không ai biết về họ.