CORONA: Ở HÀN QUỐC SỐ NGƯỜI ĐƯỢC TRỊ KHỎI NHIỀU HƠN SỐ NGƯỜI ĐANG ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ

| Góc nhìn của thế giới |

Cơ quan y tế Hàn Quốc cho hay sau khi phát sinh dịch bệnh Corona ở Hàn Quốc thì hôm thứ 7 vừa qua, lần đầu tiên số người được trị khỏi đã vượt qua số người bị nhiễm bệnh. Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã báo cáo rằng hiện có 4.881 người được trị khỏi, 4.597 người đang cách ly điều trị do bị nhiễm vi rút.

Ông Kwon Joon Wook, Phó giám đốc Trung tâm KCDC cho hay tại buổi báo cáo thường kỳ rằng ‘Thành quả này nhờ vào sự nỗ lực tham gia tích cực của người dân trong quá trình phòng dịch và những phong trào giữ khoảng cách xã hội.’

Dựa vào báo cáo về tình hình dịch Corona trên toàn thế giới của trường Đại học Johns Hopkins thì Hàn Quốc có 9.478 người bị nhiễm bệnh, số người tử vong là 144 người và đứng hàng thứ 10 về số người bị nhiễm bệnh. Tính trên toàn thế giới thì có khoảng 615.000 người bị nhiễm và 28.700 người tử vong.

Ông Kwon còn cho biết thêm hiện số người tử vong vì vi rút Corona vẫn còn nên ‘Tuyệt đối không được lơ là’. Ngoài ra ông còn yêu cầu phải tuân thủ việc giữ khoảng cách xã hội cho đến ngày 5 tháng 4. Nếu không tuân thủ thì có thể bị phạt hoặc thậm chí đi tù.

<Nguồn>
https://www.upi.com/Top_News/World-News/2020/03/28/Coronavirus-South-Korea-has-more-recovered-patients-than-sick/2521585396787/