Hàn Quốc sẽ cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm vi rút Corona sau cuộc điện đàm với tổng thống Trump

| Góc nhìn của thế giới |

Các quan chức của Hàn Quốc cho biết hôm thứ Tư rằng họ có kế hoạch cung cấp bộ xét nghiệm Corona cho Mỹ sau khi Tổng thống Trump đưa ra yêu cầu giúp đỡ đối phó với đại dịch.

Nhà Trắng cho biết ông Trump đã nói chuyện hôm thứ ba với Tổng thống Moon Jae-in và hai bên đã thảo luận về những nỗ lực phòng chống lại đại dịch Corona. Trong cuộc điện đàm này Tổng thống Trump cho biết rằng ông đang sử dụng mọi nguồn lực trong nước và hợp tác với các nhà lãnh đạo trên thế giới để tìm ra giải pháp cứu người dân và khôi phục nền kinh tế.

Nhà Xanh của Hàn Quốc cho hay trong cuộc trò chuyện qua điện thoại này, Tổng thống Trump đã hỏi liệu Hàn Quốc có thể gửi thiết bị và vật tư y tế hay không vì số lượng ca nhiễm vi rút ở Mỹ tăng lên rất nhiều.

Jeong Eun-kyeong, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của Hàn Quốc, nói với các phóng viên hôm thứ tư rằng nước này sẵn sàng gửi thuốc thử hóa học được sử dụng để chiết xuất vật liệu di truyền trong các xét nghiệm COVID-19, nhưng ở mức độ không ảnh hưởng đến công tác xét nghiệm của Hàn Quốc.

Giám đốc Jeong cho hay rằng hiện tại số bộ dụng cụ để xét nghiệm ở Hàn Quốc thì đủ nhưng phải kiểm tra xem có đủ để xuất khẩu hay không.

Tính đến thứ tư, Hàn Quốc đã xét nghiệm khoảng 358.000 người, có 9.137 ca nhiễm trùng và 126 trường hợp tử vong. Hàn Quốc được đánh giá là một đất nước đang khống chế được sự lây lan của vi rút Corona một cách điềm tĩnh.

Từ hôm chủ nhật, Hàn Quốc đã tiến hành xét nghiệm tất cả những hành khách đến từ châu Âu. Những người Hàn Quốc và người nước ngoài có visa lưu trú dài tại Hàn thì đang được cách ly 14 ngày. Ông Jeong Se-gyun, người phát ngôn văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc cho hay Hàn Quốc đang tính đến phương án mở rộng đối tượng xét nghiệm bắt buộc với những hành khách nhập cảnh từ các nước Bắc Mỹ.

<Nguồn>
https://www.foxnews.com/world/coronavirus-testing-kits-south-korea-trump-call