TÌNH YÊU VIỆT HÀN-TÌNH YÊU TRONG GIÔNG BÃO

| Mang đến niềm hy vọng |

Khi nói đến tình yêu thì người ta thường nghĩ đến một sự tĩnh lặng và bình yên. Nhưng điều đó không có nghĩa là lúc bình yên ta mới yêu nhau và lúc khó khăn ta lại quay lưng với nhau mà dù trong giông bão ta vẫn sát cánh bên nhau, cùng nhau vượt qua khó khăn mới được gọi là tình yêu chân chính. Và tình yêu của hai nước Việt Hàn trong đại dịch Covid 19 này được xem là tình yêu trong giông bão. Đó là tinh thần tương thân tương trợ của những con người Á Đông, thiên về tình người.

Dù dịch bệnh Covid bùng phát mạnh mẽ nhưng chính phủ Hàn Quốc đã không có chủ trương phong tỏa, cấm người Việt nhập cảnh mà vẫn tạo điều kiện để người Việt đi lại giao thương thuận lợi.

Dù điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, chính phủ Việt Nam đã nỗ lực hết mình để giúp cho những người Hàn đến từ vùng dịch được cách ly một cách an toàn.

Dù cuộc sống không phải là dư dả nhưng khi biết đất nước mình đang ở gặp đại nạn thì những người Việt Nam tại Hàn Quốc đã cùng chung tay với chính phủ và các tổ chức từ thiện của Hàn Quốc để giúp đỡ những người trong vùng dịch.

Dù công việc kinh doanh ở Việt Nam không được thuận lợi do dịch bệnh nhưng những người Hàn Quốc đang làm ăn tại Việt Nam cũng dành chút phần may mắn của mình để cùng chung tay giúp đỡ những người Việt Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Đó đích thực là tình yêu trong giông bão.

Hiện tại có khoảng 200.000 người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Khi dịch bệnh bùng phát mạnh ở Hàn Quốc, những người Việt đã đứng lên vận động cộng đồng đóng góp cho quê hương thứ hai, nơi cưu mang cả tuổi trẻ của bao người.

Cộng đồng Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc đã vận động đóng góp cho thành phố Cheon An, nơi có trụ sở của chùa Viên Ngộ, ngôi chùa Việt đầu tiên tại Hàn Quốc để cùng chung tay san sẻ những khó khăn với chính quyền và nhân dân địa phương. Tiếp đến chùa Viên Ngộ đã kết hợp với Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc kêu gọi và hỗ trợ lương thực thiết yếu cho những sinh viên và kiều bào đang gặp khó khăn trong vùng dịch.

Hình ảnh mọi người chung tay để giúp đỡ những người khó khăn đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng cả người cho lẫn người nhận. Cảm động trước tấm lòng của những người Việt xa xứ, Phật tử và Tăng Ni chùa Tịnh Độ Ulsan cũng cùng chung tay để có thể mua được nhiều lương thực cho những người đang gặp khó khăn.

Hội từ thiện Việt Nam tại Hàn Quốc cũng là những đơn vị đi đầu trong việc đứng ra vận động hội viên và cộng đồng cùng chung tay để mang đến hơi ấm cho mọi người trong cơn hoạn nạn.

Các tổ chức đoàn thể Việt Nam đã vận động cộng đồng cùng chung tay đóng góp vào cho Quỹ phúc lợi xã hội Hàn Quốc để gieo những hạt giống yêu thương và biết ơn đối với người dân và chính phủ Hàn Quốc.

Dù hoàn cảnh của những người Việt tại Hàn không phải là sung túc nhưng khi có đại nạn thì tấm lòng vì nhau, vì đồng loại của người Việt rất mạnh mẽ. Có thể do từ bé người Việt Nam đã thấm nhuần lời dạy của tổ tiên rằng  ‘Một miếng khi đói bằng một gói khi no’, ‘Lá lành đùm lá rách’.

Dù cuộc đời có nhiều giông bão, dù đại dịch hoành hành nhưng nếu với tình yêu thương những người đồng loại thì chúng ta có thể vượt qua những tất cả.

Trong giông bão ai cũng lo lắng, ai cũng hoang mang nhưng nếu được nghe những câu chuyện, nhìn những hình ảnh mà mọi người nương tựa nhau sẽ giúp cho nhau có thêm năng lượng tích cực để vượt qua những trở ngại. Đó mới thật là tình yêu đích thực.

Đó là tình yêu mà người dân 2 nước Việt Hàn đã thể hiện trong mỗi lần có đại nạn.

Mong rằng tình yêu đó sẽ lan tỏa khắp thế giới và người dân các nước sẽ yêu thương nhau và giúp nhau cùng đẩy lùi dịch bệnh, đẩy lùi những tác động tiêu cực có thể ảnh hưởng đến con người để mang lại hòa bình cho thế giới.

TÌNH YÊU VIỆT HÀN, TÌNH YÊU TRONG GIÔNG BÃO!